- CÔNG CỤ TÌM KIẾM -

1/. Chiến tranh bảo vệ tổ quốc ở vùng biên giới Tây Nam: Những nội dung cần thể hiện trong giáo dục lịch sử ở nhà trường phổ thông / Phạm Hồng Tung // Tạp chí Lịch sử Đảng. - 2018. - Số 12.- Tr. 67 - 73

Tóm tắt: Trình bày chiến tranh trong lịch sử nhân loại; phương châm giáo dục về lịch sử chiến tranh trong giáo dục lịch sử ở nhà trường phổ thông; việc trình bày và giảng dạy, học tập về cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở vùng biên giới Tây Nam trong chương trình giáo dục phổ thông mới

▪ Từ khóa: CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI TÂY NAM | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY | LỊCH SỬ | VIỆT NAM

▪ Ký hiệu phân loại: 959.70441 / CH305TR

» MARC » Xem nội dung

-----

2/. Chính sách thu hút đầu tư vào giáo dục ngoài công lập khối mầm non và phổ thông : Từ góc nhìn của nhà đầu tư / Vũ Minh Đức, Phạm Thị Huyền // Tạp chí Kinh tế & Phát triển. - 2018. - Số 253.- Tr. 20 - 29

Tóm tắt: Khái quát những điểm căn bản về cơ sở pháp lý và hệ thống chính sách thu hút đầu tư các nguồn ngoài ngân sách nhà nước cho giáo dục; đánh giá thực trạng hệ thống chính sách thu hút đầu tư từ quan điểm nhà đầu tư và đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách, thu hút các nguồn đầu tư ngoài ngân sách cho phát triển hệ thống giáo dục ngoài công lập, mầm non và phổ thông ngoài công lập

▪ Từ khóa: GIÁO DỤC MẪU GIÁO | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | CHÍNH SÁCH | THU HÚT ĐẦU TƯ | THỰC TRẠNG | GIẢI PHÁP

▪ Ký hiệu phân loại: 379.597 / CH312S

» MARC » Xem nội dung

-----

3/. Chủ tịch Hồ Chí Minh với việc thiết lập và phát triển giáo dục phổ thông (1945-1954) / Nguyễn Thị Thu Hà // Tạp chí Lịch sử Đảng. - 2025. - Số 3 (412). - Tr. 42 - 47

Tóm tắt: Phân tích kết quả từ việc thiết lập và phát triển giáo dục (1945-1950); cải cách giáo dục (1950-1954) đã thể hiện rõ ràng thắng lợi của quan điểm, đường lối giáo dục dân tộc, dân chủ của Đảng và Nhà nước Việt Nam dựa trên nền tảng tư tưởng giáo dục Hồ Chí Minh

▪ Từ khóa: TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH | PHÁT TRIỂN | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

▪ Ký hiệu phân loại: 370.9597 / CH500T

» MARC » Xem nội dung

-----

4/. Định hướng giáo dục STEM tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong dạy học các môn khoa học tự nhiên ở trường trung học phổ thông / Lê Hải Mỹ Ngân, Thái Hoài Minh, Nguyễn Thị Thu Trang,.. // Tạp chí Giáo dục. - 2024. - Tập 24, số 16 tháng 8. - Tr. 30 - 35

Tóm tắt: Phân tích tài liệu để làm rõ các đặc điểm bản chất của giáo dục STEM và giáo dục hướng nghiệp, từ đó làm rõ khung lí thuyết giáo dục STEM tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong dạy học các môn khoa học tự nhiên ở trường phổ thông

▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | STEM | HƯỚNG NGHIỆP

▪ Ký hiệu phân loại: 507 / Đ312H

» MARC » Xem nội dung

-----

5/. Định hướng vấn đề nghiên cứu khoa học giáo dục phục vụ đổi mới giáo dục phổ thông ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 / Hồ Văn Thống // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2022. - Số 10 .- Tr. 15 - 21

Tóm tắt: Vai trò mới của người giáo viên trước tác động của hội nhập quốc tế và yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018, quá trình phát triển và thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên phổ thông ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó đề xuất định hướng vấn đề đổi mới giáo dục phổ thông ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long

▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG | CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC | VIỆT NAM

▪ Ký hiệu phân loại: 373.1 / Đ312H

» MARC » Xem nội dung

-----

6/. Giáo dục quyền con người trong chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam hiện nay / Phan Hồng Dương // Tạp chí Quản lý giáo dục. - 2023. - Số 6 tháng 6.- Tr. 6 - 11

Tóm tắt: Giới thiệu khái quát về giáo dục quyền con người trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Việt Nam

▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | QUYỀN CON NGƯỜI | VIỆT NAM

▪ Ký hiệu phân loại: 332.07 / GI -108D

» MARC » Xem nội dung

-----

7/. Giáo dục an toàn phòng cháy, chữa cháy trong trường phổ thông theo hướng tiếp cận hành vi / Nguyễn Thị Thu Hằng // Tạp chí Giáo dục. - 2025. - Số 8. - Tr. 6 - 11

Tóm tắt: Nghiên cứu phương pháp giáo dục phòng cháy chữa cháy dựa trên cách tiếp cận hành vi, từ đó đề xuất các giải pháp đào tạo nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và giúp học sinh hình thành thói quen và kĩ năng ứng phó an toàn phòng cháy chữa cháy trong thực tế

▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | AN TOÀN | PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

▪ Ký hiệu phân loại: 373.238 / GI-108D

» MARC » Xem nội dung

-----

8/. Giữ gìn và phát huy di sản đờn ca tài tử Nam Bộ qua chương trình giáo dục ở các trường trung học cơ sở tỉnh Bạc Liêu / Phạm Hoài Phương // Tạp chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh. - 2024. - Số 7 (313). - Tr. 27 - 38

Tóm tắt: Tìm hiểu nhận thức và quan điểm hiện nay của học sinh trung học cơ sở ở Bạc Liêu về đờn ca tài tử, từ đó đề xuất giải pháp nhằm giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá truyền thống trong giới trẻ

▪ Từ khóa: ĐỜN CA TÀI TỬ | NAM BỘ | BẠC LIÊU | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

▪ Ký hiệu phân loại: 781.620095977 / GI-550GI

» MARC » Xem nội dung

-----

9/. Khung năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của giáo viên phổ thông / Trần Thị Thảo, Nguyễn Đỗ Phương Anh, Hoàng Thị Mai Lan // Tạp chí Giáo dục. - 2024. - Tập 24, số 21 tháng 11. - Tr. 13 - 18

Tóm tắt: Nghiên cứu đề xuất khung năng lực 4 nhóm (hiểu chương trình, thiết kế kế hoạch, tổ chức hoạt động, kiểm tra đánh giá) cho giáo viên tổ chức hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp theo Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018, dựa trên phân tích chương trình và chuẩn nghề nghiệp, kèm bảng tự đánh giá, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục

▪ Từ khóa: GIÁO VIÊN | NĂNG LỰC | HƯỚNG NGHIỆP | GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

▪ Ký hiệu phân loại: 371.12 / KH5113N

» MARC » Xem nội dung

-----

10/. Khung năng lực đánh giá học sinh của giáo viên: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam / Trần Thị Hương Giang // Tạp chí Giáo dục. - 2023. - Tập 23, số 22 tháng 11 .- Tr. 59 - 64

Tóm tắt: Nghiên cứu khung năng lực đánh giá học sinh của giáo viên ở các nước Anh, Úc và đề xuất kiến nghị cho việc vận dụng vào giáo dục phổ thông ở Việt Nam

▪ Từ khóa: GIÁO DỤC PHỔ THÔNG | GIÁO VIÊN | GIẢNG DẠY | PHƯƠNG PHÁP | ĐÁNH GIÁ | VIỆT NAM

▪ Ký hiệu phân loại: 371.8 / KH513N

» MARC » Xem nội dung

-----

Có 22 biểu ghi /
PHÂN HỆ TRA CỨU VÀ TRUY CẬP TÀI LIỆU SỐ HÓA TRỰC TUYẾN - MYLIB FOR WINDOWS 2020 - UPDATE 01/07/2025
Tác giả: Nguyễn Nhã - Điện thoại: 0903.020.023 - Email: MyLib.2020@gmail.com