1/. Dạy và học tiếng Anh ở Philippines, Malaysia và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / Lê Phương Hoà // Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á. - 2018. - Số 12.- Tr. 56 - 62Tóm tắt: Nghiên cứu trường hợp hai quốc gia Philippines, Malaysia. Trong đó, Philippines được xếp hàng thứ 3 Châu Á về năng lực tiếng Anh còn Malaysia vẫn chật vật với các chương trình, chính sách nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh của mình, đồng thời, nêu lên bài học kinh nghiệm cho Việt Nam▪ Từ khóa: DẠY HỌC | TIẾNG ANH | GIÁO DỤC | PHILIPPINES | MALAIXIA | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 370.11 / D112H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
2/. Đặc điểm về từ loại và cấu tạo của thuật ngữ du lịch tiếng Việt và tiếng Anh / Lê Thanh Hà // Tạp chí Ngôn ngữ. - 2014. - Số 7(302).- Tr. 49 - 57Tóm tắt: Bài nghiên cứu đặc điểm về từ loại và cấu tạo của thuật ngữ du lịch tiếng Việt và tiếng Anh.▪ Từ khóa: NGHIÊN CỨU | NGÔN NGỮ | ĐẶC ĐIỂM | TỪ LOẠI | THUẬT NGỮ | DU LỊCH | TIẾNG ANH | TIẾNG VIỆT▪ Ký hiệu phân loại: 495.92201 / Đ113Đ
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
3/. Đặc trưng văn hoá dân tộc thể hiện qua các thành ngữ so sánh ngang bằng tiếng Anh và tiếng Việt / Nguyễn Mai Hoa // Tạp chí Ngôn ngữ & đời sống. - 2017. - Số 3.- Tr. 32 - 36Tóm tắt: Bài viết đề cập đến nghĩa biểu trưng của các hình tượng trong thành ngữ so sánh tiếng Việt và tiếng Anh, cũng là tìm hiểu về đặc trưng văn hoá của hai nước để giúp người đọc hiểu và vận dụng đúng đắn các thành ngữ này▪ Từ khóa: NGÔN NGỮ | THÀNH NGỮ | SO SÁNH | TIẾNG ANH | TIẾNG VIỆT▪ Ký hiệu phân loại: 495.9227 / Đ119TR
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
4/. Diễn ngôn toán như một thể loại đa tín hiệu / Tôn Nữ Mỹ Nhật // Tạp chí Ngôn ngữ. - 2013. - Số 3(286).- Tr. 17- 28Tóm tắt: Bài nghiên cứu về diễn ngôn toán tiếng Việt và xác định đây là một thể loại đa tín hiệu. Trong đó thường có ba loại tín hiệu là ngôn từ, các ký hiệu toán học và hình vẽ. Qua đây rút ra ý nghĩa thực tiễn đối với việc dạy tiếng Anh chuyên ngành toán ở Việt Nam.▪ Từ khóa: NGHIÊN CỨU NGÔN NGỮ | TOÁN HỌC | TIẾNG VIỆT | TIẾNG ANH | TÍN HIỆU▪ Ký hiệu phân loại: 401 / D305NG
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
5/. Kết quả đánh giá về chuẩn nghề nghiệp của giáo viên tiếng Anh trường trung học phổ thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long / Nguyễn Đức Danh, Nguyễn Thị Quyên Thanh // Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. - 2022. - Số 19.- Tr. 1236 - 1244Tóm tắt: Phân tích kết quả đánh giá giáo viên tiếng Anh trường trung học phổ thông so với chuẩn nghề nghiệp thông qua khảo sát thực trạng một số trường trung học phổ thông của tỉnh An Giang, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Vĩnh Long▪ Từ khóa: ĐÁNH GIÁ | TIÊU CHUẨN | NGHỀ NGHIỆP | GIÁO VIÊN | TIẾNG ANH | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG▪ Ký hiệu phân loại: 373.112 / K250QU
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
6/. Mấy đặc điểm khái quát của thuật ngữ du lịch trong tiếng Việt và tiếng Anh / Lê Thanh Hà // Tạp chí Ngôn ngữ. - 2011. - Số 8(267) .- Tr. 70 - 76Tóm tắt: Trình bày một số đặc điểm khái quát của thuật ngữ du lịch trong tiếng Việt và tiếng Anh. Qua đây giúp việc giao tiếp với du khách nước ngoài được hiệu quả hơn.▪ Từ khóa: NGHIÊN CỨU NGÔN NGỮ | TIẾNG VIỆT | TIẾNG ANH | THUẬT NGỮ DU LỊCH▪ Ký hiệu phân loại: 401 / M126Đ
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
7/. Mô hình ngoại khoá tiếng Anh cộng đồng cho các trường trung học cơ sở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam / Ngàn Phương Loan // Tạp chí Giáo dục. - 2018. - Số 427.- Tr. 48 - 52Tóm tắt: Với mong muốn thiết kế các hoạt động ngoại khoá theo mô hình tiếng Anh cộng đồng để tất cả học sinh đều tham gia vào môi trường sử dụng tiếng Anh một cách thoải mái và tự nhiên, phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, năng lực làm việc độc lập, bài viết chủ yếu tập trung vào đề xuất mô hình ngoại khoá tiếng Anh cộng đồng cho các trường trung học cơ sở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam▪ Từ khóa: TIẾNG ANH | CỘNG ĐỒNG | TRUNG HỌC CƠ SỞ | MIỀN NÚI | MIỀN BẮC | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 428 / M450H
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
8/. Phân tích diễn ngôn đa thức: Một số vấn đề lí luận và thực tiễn = Multi-modal discourse analynis: Some theoretical and practical issues / Tôn Nữ Mỹ Nhật, Nguyễn Thị Thanh Bình // Tạp chí Ngôn ngữ & đời sống. - 2016. - Số 9.- Tr. 5 - 10Tóm tắt: Mục đích của bài viết này là trình bày về phân tích diễn ngôn đa thức. Trong phạm vi bài viết này, tác giả tập trung vào thể loại song thức bao gồm hình ảnh và ngôn từ. Bên cạnh đó, phân tích minh hoạ ở hai thể loại khác nhau sách/ truyện tranh thiếu nhi và bản tin chính trị.▪ Từ khóa: NGỮ PHÁP | NGỮ NGHĨA | TỪ NGỮ | TIẾNG ANH▪ Ký hiệu phân loại: 425 / PH121T
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
9/. Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ toàn cầu như thế nào? / Phan Văn Quế // Tạp chí Ngôn ngữ & đời sống. - 2018. - Số 12.- Tr. 60 - 66Tóm tắt: Đi sâu phân tích các sự kiện lịch sử, phân bố địa lí, các nhân tố xã hội, văn hoá liên quan đến việc mở rộng phạm vi sử dụng của tiếng Anh vào mọi lĩnh vực trên thế giới chủ yếu từ thế kỉ 19 đến thế kỉ 20▪ Từ khóa: NGÔN NGỮ | TIẾNG ANH | HỌC TẬP | TOÀN CẦU▪ Ký hiệu phân loại: 428 / T306A
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|
10/. Thử khảo sát các động từ tri giác bằng thị giác trong tiếng Việt và tiếng Anh / Hữu Đạt // Tạp chí Ngôn ngữ. - 2014. - Số 12(307).- Tr. 10 - 20Tóm tắt: Bài nghiên cứu khảo sát về các động từ tri giác bằng thị giác trong tiếng Việt và tiếng Anh.▪ Từ khóa: NGHIÊN CỨU | NGÔN NGỮ | ĐỘNG TỪ | NHẬN THỨC BẰNG THỊ GIÁC | TIẾNG VIỆT | TIẾNG ANH▪ Ký hiệu phân loại: 495.92281 / TH550KH
»
MARC
»
Xem nội dung
-----
|