- TÌM KIẾM -
TÀI LIỆU SỐ HÓA
|
|
1/. Dạy học đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh trung học phổ thông theo tiếp cận năng lực : Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn - Mã số: 9.14.01.11 / Phùng Thị Vân Anh; Hướng dẫn khoa học: Nguyễn Thị Hạnh, Đào Thị Bình. - H. : Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2023. - 213tr. : Hình, bảng, biểu đồ; 30cmĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạoTóm tắt: Trình bày một số vấn đề về dạy học và phương pháp tổ chức dạy học đọc hiểu văn bản thông tin đa phương thức ở trường phổ thông▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | VĂN BẢN | ĐỌC HIỂU▪ Ký hiệu phân loại: 807.1 / D112H
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
2/. Giáo dục tinh thần dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử Việt Nam (1919-1975) ở trường trung học phổ thông : Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp Dạy học Lịch sử - Mã số: 9.14.01.11 / Nguyễn Thị Thu Hoa; Hướng dẫn khoa học: Nguyễn Thị Thế Bình, Nguyễn Văn Phong. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2019. - 174tr. : Hình ảnh, biểu đồ; 29cmTóm tắt: Đề tài trình bày cơ sở lý luận và thực tiễn của việc giáo dục học sinh tinh thần dân tộc theo Tư tưởng Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông (THPT); Đề xuất các biện pháp giáo dục học sinh tinh thần dân tộc theo Tư tưởng Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử Việt Nam (1919-1975) ở trường THPT trong dạy học bài nội khoá và qua hoạt động ngoại khoá; Thực nghiệm sư phạm (từng phần và toàn phần) theo những biện pháp đã đề xuất▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | GIÁO DỤC HỌC | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | LỊCH SỬ | VIỆT NAM | TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH | TINH THẦN | DÂN TỘC | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG▪ Ký hiệu phân loại: 959.704071 / GI-108D
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
3/. Giáo dục ý thức chủ quyền biển, đảo cho học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam ở trường Trung học phổ thông (thực nghiệm tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ) : Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục - Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp Giảng dạy bộ môn Lịch sử - Mã số: 9.14.01.11 / Hồ Văn Toàn; Hướng dẫn khoa học: Trịnh Đình Tùng, Đoàn Văn Hùng. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020. - 217tr. : Bản đồ, tranh màu; 29cmTóm tắt: Đề tài hệ thống những vấn đề lý luận về giáo dục tư tưởng, thái độ, ý thức cho học sinh nói chung, giáo dục ý thức chủ quyền biển, đảo nói riêng; Điều tra và khảo sát thực tiễn việc giáo dục ý thức chủ quyền biển, đảo cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường THPT; Tìm hiểu chương trình, sách giáo khoa bộ môn lịch sử (phần Lịch sử Việt Nam) và các tài liệu liên quan đến chủ quyền biển, đảo; Xây dựng bộ tiêu chí và bảng thang đo để đánh giá sự chuyển biến về ý thức chủ quyền biển, đảo của học sinh; Đề xuất các biện pháp giáo dục ý thức chủ quyền biển, đảo cho học sinh trong dạy học phần Lịch sử Việt Nam ở trường THPT; Thực nghiệm sư phạm để kiểm chứng tính khả thi của các biện pháp một số trường THPT thuộc các tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | GIÁO DỤC HỌC | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | DẠY HỌC | LỊCH SỬ | CHỦ QUYỀN | BIỂN | ĐẢO | VIỆT NAM | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG▪ Ký hiệu phân loại: 959.704071 / GI-108D
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
4/. Hiệu quả chương trình giáo dục tình dục an toàn cho học sinh 5 trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh : Luận án Tiến sĩ Y học - Chuyên ngành: Sản phụ khoa - Mã số: 62.72.01.31 / Lê Văn Hiền; Hướng dẫn khoa học: Nguyễn Duy Tài. - Tp. Hồ Chí Minh : Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, 2018. - 190tr.; 29cmTóm tắt: Xác định tỉ lệ củng cố kiến thức, thái độ đúng của học sinh 5 trường trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh về tình dục an toàn trước và sau can thiệp bằng chương trình giáo dục tình dục an toàn▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | GIÁO DỤC | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | HỌC SINH | TÌNH DỤC AN TOÀN | TP. HỒ CHÍ MINH▪ Ký hiệu phân loại: 613.9 / H309QU
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
5/. Nghiên cứu biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục thể thao ngoại khoá cho học sinh trung học phổ thông tỉnh Quảng Ngãi : Luận án Tiến sĩ Giáo dục học - Chuyên ngành: Giáo dục học - Mã số: 9.14.01.01 / Phạm Thanh Lương; Người hướng dẫn khoa học: Nguyễn Thanh Tùng, Lê Hồng Sơn. - Bắc Ninh : Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, 2020. - 196tr.; 29cmTóm tắt: Quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao ngoại khoá; Khái quát về hoạt động Thể dục thể thao ngoại khoá trong trường học, đặc điểm tâm, sinh lý học sinh trung học phổ thông; Nghiên cứu thực trạng hoạt động Thể dục thể thao ngoại khoá của học sinh Trung học phổ thông tỉnh Quảng Ngãi; Đánh giá thực trạng thể lực của học sinh trung học phổ thông tỉnh Quảng Ngãi; Ứng dụng và đánh giá hiệu quả biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Thể dục thể thao ngoại khoá của học sinh Trung học phổ thông tỉnh Quảng ngãi▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | GIÁO DỤC HỌC | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | THỂ DỤC THỂ THAO | QUẢNG NGÃI▪ Ký hiệu phân loại: 796.04 / NGH305C
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
6/. Phát triển năng lực trực giác Toán học cho học sinh trong dạy học Toán ở trường trung học phổ thông : Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán - Mã số: 09.14.01.11 / Võ Xuân Mai; Người hướng dẫn khoa học: Đào Tam, Nguyễn phương Chi. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020. - 163tr.; 29cmTóm tắt: Gồm các chương: Cơ sở lý luận; Thực trạng dạy học theo hướng phát triển năng lực trực giác toán học cho học sinh trong dạy học toán ở trường trung học phổ thông; Tổ chức hoạt động ngoài trời theo hướng phát triển năng lực trực giác toán học cho học sinh trong dạy học toán ở trường THPT..▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | TOÁN HỌC | PHÁT TRIỂN | HỌC SINH | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG▪ Ký hiệu phân loại: 373.238 / PH110TR
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
7/. Quản lý hoạt động học tập của học sinh ở các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long : Luận án Tiến sĩ Giáo dục học - Chuyên ngành: Quản lý giáo dục - Mã số: 62.14.01.14 / Nguyễn Văn Định; Hướng dẫn khoa học: Võ Văn Nam, Nguyễn Văn Đệ. - Tp. Hồ Chí Minh : Đại học Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh, 2021. - 231tr. : Bảng; Biểu đồ; Hình; 30cmTóm tắt: Trên cơ sở hệ thống hoá lí luận về quản lí hoạt động học tập của học sinh trung học phổ thông và khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng quản lí hoạt động học tập của học sinh ở các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Luận án đề xuất các biện pháp quản lí hoạt động học tập của học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | QUẢN LÍ GIÁO DỤC | ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG | HỌC SINH | HỌC TẬP | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG▪ Ký hiệu phân loại: 373.12 / QU105L
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
8/. Quản lý hoạt động đánh giá hạnh kiểm học sinh trong các trường trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh : Luận án Tiến sĩ khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Giáo dục học - Mã số: 62.14.01.14 / Lê Hồng Sơn; Hướng dẫn khoa học: Phan Văn Kha; Nguyễn Kim Dung. - Tp. Hồ Chí Minh : Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2015. - 176tr. : Bảng; 29cmTóm tắt: Xây dựng cơ sở lý luận về quản lý đánh giá hạnh kiểm học sinh trung học phổ thông, đánh giá hoạt động này tại Tp. Hồ Chí Minh. Xây dựng các biện pháp đổi mới quản lý hoạt động trên tại các trường trung học phổ thông Tp. Hồ Chí Minh▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | HẠNH KIỂM | HỌC SINH | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | ĐÁNH GIÁ | TP. HỒ CHÍ MINH | QUẢN LÍ▪ Ký hiệu phân loại: 373.150959779 / QU105L
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
9/. Rèn luyện kĩ năng siêu nhận thức cho học sinh trong dạy học Giải tích ở trường Trung học phổ thông : Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán - Mã số: 9.14.01.11 / Phí Văn Thuỷ; Hướng dẫn khoa học: Cao Thị Hà, Trần Luận. - Thái Nguyên : Đại học Sư phạm, 2021. - 225tr.; 30cmTóm tắt: Xác định các kĩ năng siêu nhận thức và đề xuất một số biện pháp khả thi để rèn luyện các kĩ năng siêu nhận thức cho học sinh trong dạy học Giải tích ở trường Trung học phổ thông nhằm góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học Giải tích ở trường Trung học phổ thông
▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | GIÁO DỤC | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | TOÁN | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG▪ Ký hiệu phân loại: 515.71 / R203L
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
10/. Sử dụng nguồn sử liệu nhà tù Côn Đảo và nhà tù Phú Quốc trong dạy học Lịch sử ở trường THPT (Thực nghiệm sư phạm ở Kiên Giang) : Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Lý luận & Phương pháp dạy bộ môn Lịch sử - Mã số: 9.14.01.11 / Lương Văn Khuê; Hướng dẫn khoa học: Nguyễn Thị Côi, Hoàng Thanh Hải. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2023. - 260tr. : Minh hoạ; 30cmTóm tắt: Nghiên cứu về nhà tù Côn Đảo và nhà tù Phú Quốc, sử dụng các nguồn sử liệu nói chung, nguồn sử liệu nhà tù Côn Đảo và nhà tù Phú Quốc nói riêng trong dạy học lịch sử. Lý luận và thực tiễn về vấn đề sử dụng nguồn sử liệu nhà tù Côn Đảo và nhà tù Phú Quốc trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông. Nội dung và hình thức sử dụng nguồn sử liệu. Các biện pháp sử dụng nguồn sử liệu của nhà tù Côn Đảo và nhà tù Phú Quốc▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | LỊCH SỬ | NHÀ TÙ PHÚ QUỐC | NHÀ TÙ CÔN ĐẢO | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 959.704 / S550D
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
|
|
|