- TÌM KIẾM -
TÀI LIỆU SỐ HÓA
|
|
1/. Dạy học Toán cho học sinh Trung học phổ thông chuyên lí, hoá, sinh theo định hướng bồi dưỡng năng lực khám phá và chiếm lĩnh tri thức : Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán - Mã số: 9.14.01.11 / Nguyễn Trần Lâm; Hướng dẫn khoa học: Nguyễn Văn Thuận, Đào Tam. - Nghệ An : Đại học Vinh, 2019. - 250tr. : Bảng, biểu đồ; 30cmTóm tắt: Làm rõ khái niệm Năng lực khám phá và chiếm lĩnh tri thức thông qua các năng lực thành tố và các hoạt động thực tiễn trong dạy học Toán cho học sinh Trung học phổ thông (THPT). Tìm hiểu thực trạng và nhu cầu của việc bồi dưỡng năng lực khám phá và chiếm lĩnh tri thức trong dạy học Toán cho học sinh THPT chuyên Lí, Hoá, Sinh. Xây dựng và kiểm tra tính khả thi của các biện pháp sư phạm áp dụng trong dạy học Toán cho hệ THPT chuyên Lí, Hoá, Sinh nhằm bồi dưỡng năng lực này cho các em▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | GIÁO DỤC | TOÁN | DẠY HỌC | PHƯƠNG PHÁP▪ Ký hiệu phân loại: 510.71 / D112H
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
2/. Dạy học chủ đề phân số ở trường tiểu học thông qua hoạt động giải các bài Toán : Luận án Tiến sĩ Giáo dục học - Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán - Mã số: 62.14.01.01 / Dương Hữu Tòng; Hướng dẫn khoa học: Lê Văn Tiến. - Tp. Hồ Chí Minh : Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2014. - 180tr.; 29cmTóm tắt: Cơ sở lý luận, nghiên cứu tri thức luận của của khái niệm phân số, khái niệm phân số trong thể chế đào tạo giáo viên tiểu học và thể chế dạy học toán, dạy học chủ đề phân số ở trường tiểu học thông qua hoạt động giải các bài toán▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | GIÁO DỤC HỌC | DẠY HỌC | PHÂN SỐ | TRƯỜNG TIỂU HỌC | GIẢI BÀI TOÁN▪ Ký hiệu phân loại: 372.7 / D112H
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
3/. Dạy học thực hành kỹ thuật theo hướng phát triển kỹ năng làm việc hợp tác cho sinh viên sư phạm : Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Kỹ thuật công nghiệp - Mã số: 9.14.01.11 / Nguyễn Trung Kiên; Hướng dẫn khoa học: Lê Hồng Sơn, Đặng Thành Hưng. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020. - 208tr. : Bảng, biểu đồ; 30cmTóm tắt: Nghiên cứu cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của dạy học thực hành kỹ thuật theo hướng phát triển kỹ năng làm việc hợp tác cho sinh viên sư phạm; Từ đó đề xuất các biện pháp dạy học thực hành kỹ thuật theo hướng phát triển kỹ năng làm việc hợp tác cho sinh viên sư phạm, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở các ttrường cao đẳng, đại học có đào tạo ngành sư phạm kỹ thuật hiện nay▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | GIÁO DỤC | KĨ THUẬT CÔNG NGHIỆP | DẠY HỌC | THỰC HÀNH▪ Ký hiệu phân loại: 620.0071 / D112H
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
4/. Dạy học viết sáng tạo cho học sinh tiểu học : Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học tiểu học - Mã số: 9.14.01.10 / Vũ Trọng Đông; Hướng dẫn khoa học: Lê Phương Nga, Chu Thị Thuỷ An. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2023. - 268tr. : Bảng; 30cmĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạoTóm tắt: Trình bày cơ sơ lý luận và thực tiễn của việc dạy học viết sáng tạo cho học sinh tiểu học hiện nay. Qua đó, đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học viết sáng tạo cho học sinh tiểu học trong thời gian tới▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC | VIẾT | HỌC SINH TIỂU HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 372.62 / D112H
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
5/. Dạy học đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh trung học phổ thông theo tiếp cận năng lực : Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn - Mã số: 9.14.01.11 / Phùng Thị Vân Anh; Hướng dẫn khoa học: Nguyễn Thị Hạnh, Đào Thị Bình. - H. : Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2023. - 213tr. : Hình, bảng, biểu đồ; 30cmĐTTS ghi: Bộ Giáo dục và Đào tạoTóm tắt: Trình bày một số vấn đề về dạy học và phương pháp tổ chức dạy học đọc hiểu văn bản thông tin đa phương thức ở trường phổ thông▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | VĂN BẢN | ĐỌC HIỂU▪ Ký hiệu phân loại: 807.1 / D112H
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
6/. Giáo dục ý thức chủ quyền biển, đảo cho học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam ở trường Trung học phổ thông (thực nghiệm tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ) : Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục - Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp Giảng dạy bộ môn Lịch sử - Mã số: 9.14.01.11 / Hồ Văn Toàn; Hướng dẫn khoa học: Trịnh Đình Tùng, Đoàn Văn Hùng. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020. - 217tr. : Bản đồ, tranh màu; 29cmTóm tắt: Đề tài hệ thống những vấn đề lý luận về giáo dục tư tưởng, thái độ, ý thức cho học sinh nói chung, giáo dục ý thức chủ quyền biển, đảo nói riêng; Điều tra và khảo sát thực tiễn việc giáo dục ý thức chủ quyền biển, đảo cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường THPT; Tìm hiểu chương trình, sách giáo khoa bộ môn lịch sử (phần Lịch sử Việt Nam) và các tài liệu liên quan đến chủ quyền biển, đảo; Xây dựng bộ tiêu chí và bảng thang đo để đánh giá sự chuyển biến về ý thức chủ quyền biển, đảo của học sinh; Đề xuất các biện pháp giáo dục ý thức chủ quyền biển, đảo cho học sinh trong dạy học phần Lịch sử Việt Nam ở trường THPT; Thực nghiệm sư phạm để kiểm chứng tính khả thi của các biện pháp một số trường THPT thuộc các tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | GIÁO DỤC HỌC | PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY | DẠY HỌC | LỊCH SỬ | CHỦ QUYỀN | BIỂN | ĐẢO | VIỆT NAM | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG▪ Ký hiệu phân loại: 959.704071 / GI-108D
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
7/. Sử dụng nguồn sử liệu nhà tù Côn Đảo và nhà tù Phú Quốc trong dạy học Lịch sử ở trường THPT (Thực nghiệm sư phạm ở Kiên Giang) : Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục - Chuyên ngành: Lý luận & Phương pháp dạy bộ môn Lịch sử - Mã số: 9.14.01.11 / Lương Văn Khuê; Hướng dẫn khoa học: Nguyễn Thị Côi, Hoàng Thanh Hải. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2023. - 260tr. : Minh hoạ; 30cmTóm tắt: Nghiên cứu về nhà tù Côn Đảo và nhà tù Phú Quốc, sử dụng các nguồn sử liệu nói chung, nguồn sử liệu nhà tù Côn Đảo và nhà tù Phú Quốc nói riêng trong dạy học lịch sử. Lý luận và thực tiễn về vấn đề sử dụng nguồn sử liệu nhà tù Côn Đảo và nhà tù Phú Quốc trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông. Nội dung và hình thức sử dụng nguồn sử liệu. Các biện pháp sử dụng nguồn sử liệu của nhà tù Côn Đảo và nhà tù Phú Quốc▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | LỊCH SỬ | NHÀ TÙ PHÚ QUỐC | NHÀ TÙ CÔN ĐẢO | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC▪ Ký hiệu phân loại: 959.704 / S550D
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
8/. Vận dụng phương pháp tích hợp trong quá trình dạy học Lịch sử Việt Nam (1945 - 1975) ở trường trung phổ thổ thông : Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục - Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Lịch sử - Mã số: 9.14.01.11 / Trương Trung Phương; Hướng dẫn khoa học: Nguyễn Thị Thế Bình. - H. : Đại học Sư phạm Hà Nội, 2023. - 243tr. : Minh hoạ; 30cmTóm tắt: Tổng quan cơ sở lý luận và thực tiễn vấn đề vận dụng phương pháp tích hợp trong quá trình dạy học lịch sử ở trường phổ thông. Đề xuất các biện pháp vận dụng phương pháp dạy học tích hợp trong bài nghiên cứu kiến thức mới và bài thực hành phần lịch sử Việt Nam (1945-1975) ở trường trung học phổ thông▪ Từ khóa: LUẬN ÁN TIẾN SĨ | PHƯƠNG PHÁP | DẠY HỌC | LỊCH SỬ | TRUNG HỌC PHỔ THÔNG | VIỆT NAM▪ Ký hiệu phân loại: 959.70071 / V121D
»
MARC
|
Mời bạn đến Phòng đọc Điện tử để xem tài liệu số hóa !
-----
|
|
|
|
|